Bạn đã từng nghe về công thức làm đẹp da bằng khoai tây với sữa tươi

Từ lâu, mặt nạ khoai tây sữa tươi đã được nhiều chị em biết đến và sử dụng để trị mụn, làm trắng da vô cùng hiệu quả. Khoai tây có chứa nhiều vitamin C, vitamin E và các chất chống oxy hóa khác kết hợp với sữa tươi giàu dưỡng chất giúp làn da luôn khỏe mạnh và sáng hồng hào. Hãy cùng khám phá 3 cách đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi để chăm sóc làn da luôn mịn màng, sáng hồng tự nhiên

Mặt nạ khoai tây sữa tươi là một trong những cách làm mặt nạ khoai tây vừa đơn giản lại vừa có tác dụng kỳ diệu đối với sắc đẹp của chị em chúng mình. Chỉ cần đắp mặt nạ khoai tây sữa chua 2 lần/tuần, sau 1-2 tháng là chị em sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ rệt của làn da mà lại không tốn nhiều thời gian và tiền bạc như đi spa. Bởi vậy mà mặt nạ khoai tây sữa tươi luôn được các chị em yêu thích. Cùng tìm hiểu về các cách làm đẹp bằng khoai tây và sữa tươi.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi

Mặt nạ sữa chua và khoai tây chăm sóc da mụn đầu đen hiệu quả
Mặt nạ sữa chua và khoai tây chăm sóc da mụn đầu đen hiệu quả

Đây là loại mặt nạ phổ biến nhất bởi nguyên liệu khá dễ kiếm. Công dụng của loại mặt nạ này là giúp cho làn da sáng mịn và giúp trị mụn. Bạn có thể làm loại mặt nạ này như sau:

Bước 1: Chuẩn bị khoai tây và sữa tươi không đường

Bước 2: Cho khoai tây lên luộc và nghiền nát. Chú ý làm sạch sẽ để tránh bụi bẩn hay nhiễm vi khuẩn lên mặt

Bước 3: Trộn đều hỗn hợp khoai tây đã nghiền với sữa tươi

Bước 4: Rửa mặt sạch với nước và đắp hỗn hợp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng sau đó thư giãn trong vòng từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

 

Mặt nạ khoai tây, sữa tươi kết hợp với bột yến mạch

 

Loại mặt nạ này được dùng cho các cô nàng có làn da nhờn. Mặt nạ sữa tươi khoai tây yến mạch sẽ giúp cho làn da của bạn được cân bằng độ ẩm và có thể kiểm soát được lượng bã nhờn trên da.

Cách làm:

Bước 1: Khoai tây gọt vỏ cho lên luộc rồi nghiền nát

Bước 2: Sử dụng khoai tây trộn đều với sữa tươi và thêm 1 thìa cafe bột yến mạch.

Bước 3: Thoa đều lên da và mát xa trong vòng 15 – 20 phút.

Bước 4: Rửa sạch lại với nước

Lưu ý: Bạn cần rửa tay sạch sẽ khi thoa trực tiếp lên mặt tránh vi khuẩn gây mụn cho da.

Mặt nạ khoai tây mật ong và sữa tươi

Bên cạnh những công dụng ở trên thì loại mặt nạ này sẽ giúp cho làn da của bạn tránh được mụn bọc cứng đầu và cải thiện sắc tố cho da.

Cách làm tương tự như những loại mặt nạ trên nhưng thay vì sử dụng bột yến mạch thì bạn thay vào đó bằng mật ong.

Ngoài những nguyên liệu trên bạn có thể kết hợp mặt nạ khoai tây sữa với với các nguyên liệu khác như tinh bột nghệ hay nha đam. Tất cả các cách làm đẹp này đều có thể thực hiện tại nhà, tuy nhiên để đạt được hiệu quả thì bạn cần chăm sóc da mặt ít nhất từ 1-2 lần/ tuần. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho công cuộc làm đẹp của bạn!