Chăm sóc tóc: Ăn gì để giảm rụng tóc hiệu quả?

Một mái tóc đẹp trước hết phải là một mái tóc khỏe. Bạn đang buồn phiền vì tóc mình rụng càng ngày càng nhiều mà các loại mỹ phẩm trị liệu đều tỏ ra bất lực? Đó là lúc mà bạn cần phải xem lại chế độ ăn uống của mình và bổ sung thêm các loại thực phẩm có lợi hơn cho mái tóc. Bài viết này sẽ giúp bạn lý giải ăn gì để giảm rụng tóc hiệu quả.Hãy bổ sung thêm những loại thực phẩm sau đây để chăm sóc tóc, làm khỏe da đầu và mái tóc, hạn chế tóc rụng nhé!1. 

Ăn nhiều thịt bò giúp giảm rụng tóc Là loại thực phẩm cao cấp giàu protein và vitamin B cùng sắt, kẽm, cực tốt cho mái tóc của bạn. Hãy bổ sung thịt bò trong thực đơn của mình rồi bạn sẽ thấy sự cải thiện về độ bóng khỏe của tóc cùng sắc hồng cho da.
2. Trứng giúp chống rụng tócTốt cho cả da lẫn tóc, trứng chứa nhiều chất giúp phục hồi mái tóc của bạn và làm khỏe da đầu, chống rụng tóc.
3. Cá hồi là thực phẩm vàng trị rụng tócLoại thực phẩm tuyệt vời này bạn có thể ăn sống với mù tạt hoặc nấu chín, đều cực tốt cho tóc vì nó cung cấp cho cơ thể một lượng vừa đủ vitamin nhóm B, chất khoáng và protein.


4. Các loại ngũ cốc làm giảm rụng tócNên ăn các loại ngũ cốc khác nhau như đậu phộng, hạt điều, đỗ xanh, đỗ đỏ,… Tất cả những loại ngũ cốc này đều cung cấp cho cơ thể một lượng dầu thực vật tự nhiên để mái tóc của bạn bớt khô và làm giảm tóc gãy rụng.
5. Rau tươi là thực phẩm tốt cho mái tócHãy thêm vào một bữa ăn của mình một lượng rau nhất định để bổ sung chất xơ cho cơ thể, giúp mái tóc mềm mượt.
6. Hoa quả lựa chọn hàng đầu cho tóc bị gãy rụngDâu tươi, cam quýt và nho là những ưu tiên hàng đầu cho một mái tóc khỏe ít gãy rụng.
Trên đây là 6 loại thực phẩm giúp bạn giải đáp câu hỏi “ăn gì để giảm rụng tóc“. Bạn nên tham khảo và bổ sung thêm vào bữa ăn hàng ngày để có được kết quả tốt nhất nhé.